Bạn đang ấp ủ dự định mở một hàng bánh ngọt bởi sở thích làm ra những chiếc bánh đam ngọt thơm ngon đến cho mọi người. Nhưng bạn lại không biết kinh doanh tiệm bánh ngọt cần những gì, phải bắt đầu từ đâu để kinh doanh. Bài viết sau đây sẽ tư vấn kinh nghiệm mở cửa hàng bánh ngọt cần lưu ý những gì? Sẽ giúp bạn có định hướng và khâu chuẩn bị kỹ càng hơn cho việc kinh doanh của mình.
Muồn mở cửa hàng bánh ngọt cần chuẩn bị những gì?
Học làm bánh
Trước khi mở cửa hàng kinh doanh bạn nên đăng ký đi học một khóa học làm bánh. Với hình thức học này, sẽ có người hướng dẫn cho bạn chi tiết và chính xác những công thức đã được kiểm nghiệm. Các bài học được sắp xếp theo hệ thống cũng giúp bạn tiếp thu bài học dễ hơn.
Bạn có thể tự học làm bánh qua các chia sẻ trên internet như các video trên youtube, hay các công thức làm bánh trên webiste. Tuy nhiên, làm theo cách này bạn khó có thể đánh giá chất lượng thành phẩm của mình. Hoặc bạn có thể mua các khóa học online dạy làm bánh.
Chuẩn bị vốn kinh doanh
Vốn là một điều vô cùng quan trọng để bắt đầu việc kinh doanh. Với việc kinh doanh cửa bánh cũng vậy. Nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: quy mô, nhân sự, mặt bằng, trang thiết bị,… mà bạn sẽ cần chuẩn bị những số vốn khác nhau.
Nếu chỉ mở tiệm bánh nhỏ thì vốn đầu tư khoảng 50 – 100 triệu đồng, lớn hơn thì 200 – 250 triệu đầu tư vào thiết bị làm bánh và mặt bằng. Nếu bạn không có nhiều vốn ban đầu thì có thể bắt đầu với việc kinh doanh bánh ngọt online trước chỉ với số vốn chưa đến 30 triệu. Sau khi đã quen với việc kinh doanh và có lãi từ kinh doanh online thì bạn có thể mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng việc mở thêm mặt bằng cho tiệm bánh.
Chọn địa điểm mở mặt bằng cửa hàng bánh ngọt
Địa điểm mở cửa hàng là một yếu tố rất quan trọng để kinh doanh mặt hàng bánh ngọt. Do vậy kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt là hãy chọn nơi gần khu đông dân cư. Thuận tiện đường đi lại và nếu có nhiều mặt tiền thì càng tốt.
Trang thiết bị làm bánh ngọt
Khi mở cửa hàng bánh ngọt, bạn cần phải được trang bị những thiết bị hiện đại, tối tân nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đối với bánh kem tươi thì điều này càng phải đặc biệt lưu ý. Một số trang bị cần thiết trong cửa hàng có thể kể đến:
- Máy trộn bột: nếu mở tiệm bánh kem với quy mô vừa và nhỏ thì bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy trộn bột bằng tay. Nhưng nếu mở rộng hơn thì nên dùng máy trộn bột công suất lơn để đảm bảo năng suất.
- Lò nướng bánh: đây hẳn là thiết bị không thể thiếu trong mỗi cửa hàng bánh ngọt. Tùy vào năng suất bánh mà bạn lựa chọn lò nướng có số khay phù hợp với cửa hàng.
- Tủ trưng bày bánh: đây là một thiết bị quan trọng trong việc bảo quản bánh. Nếu bạn không bảo quản tốt bánh sẽ bị biến chất, hỏng, nấm mốc hay đổi vị. Vì vậy cần một chiếc tủ trưng bày đạt chuẩn về độ ẩm, lưu lượng không khí để bảo quản bánh.
- Bàn ghế, đồ trang trí: bạn nên tạo cho cửa hàng của mình một không gian ấm áp, yên tĩnh. Gam màu dịu nhẹ với những món đồ trang trí bắt mắt. Bàn ghế cho khách cũng nên tạo phong cách riêng, tạo sự thoải mái tối đa. Vì khi ăn bánh ngọt khách thường mang tâm lý thưởng thức là chính.
Đơn vị cung cấp nguyên liệu
Về nguyên liệu làm bánh ngọt, cần tìm đến đơn vị cung cấp uy tín để đề nghị hợp tác để, làm mối lâu dài. Họ sẽ cho bạn những chiết khấu và giá tốt hơn sao với việcđi mua tại siêu thị.
Nguyên liệu dùng để làm bánh phải tươi nhất, không dùng hóa chất bảo quản. Cần được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng. Thống nhất loại nguyên liệu, tránh việc thay đổi, khiến khách hàng khó chịu vì chất bánh thay đổi liên tục.
Mở cửa hàng bánh ngọt cần lưu ý những gì? Kinh nghiệm mở cửa hàng bánh ngọt
Chiến lược kinh doanh
Chiên lược kinh doanh chính là một trong những lưu ý quán trọng nhất trong việc kinh doanh. Nếu ý tưởng kinh doanh và vốn để đầu tư mở tiệm bánh ngọt là cái cây. Thì chiến lược kinh doanh chính sẽ chính là mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng cái cây đó ngày càng lớn mạnh.
Nói vậy để ta có thể nhận định được chiến lược kinh doanh có vai trò rất quan trọng đối với bất kì loại mô hình kinh doanh nào.
Để có được một chiến lược kinh doanh tốt bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu và đối thủ. Từ đó bạn sẽ dễ dàng chọn được hướng đi riêng cho mình. Lên kế hoạch cho chiến lược này, đừng quên các chương trình khuyến mãi, tặng kèm… luôn là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
Loại hình và phong cách tiệm bánh
Tiệm bánh ngọt nhỏ: làm và bán một số loại bánh ngọt với quy mô nhỏ, lượng vốn ít, mặt bằng nhỏ, thường thấy ở các địa phương ngoại thành.
Quán cafe bánh ngọt: loại hình kinh doanh này khá phổ biến, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ đến ăn- uống và check-in. Với loại hình này, bạn cần có thiết kế không gian đẹp và rộng. Phong cách cổ điển hoặc hiện đại, châu âu là phong cách dễ thu hút nhất.
Mở rộng thêm thị trường Internet
Ngày nay, kinh doanh online gần như không thể thiếu trong mọi hoạt đông kinh doanh. Thậm chí, nó đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc cải thiện doanh số và mở rộng, giữ chân khách hàng. Vì vậy, để làm giàu từ bánh ngọt, bạn không thể bỏ qua thị trường Internet tiềm năng.
Có thể dễ dàng nhận ra cái lợi nhất của việc mở bán cửa hàng online đó là khi khách hàng hầu như đã chuyển thói quen từ mua trực tiếp sang mua qua mạng. Chính việc này đã thúc đẩy hàng loạt các website, các sàn thương mại điện tử được ra đời.
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm trong việc mở tiệm bánh của mình. Giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.
Sản phẩm tham khảo: Máy chia bột, Máy cán bột
Pingback: Mẹo sử dụng tủ trưng bày bánh kem an toàn tiết kiệm điện - Thiết bị đông lạnh hàng đầu Việt Nam