kinh-nghiem-mo-qua-chao-dinh-duong

Kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng nhanh thu hồi vốn

4.7
(3)

Chị Minh (Cháo dinh dưỡng đường Trương Định): “Mỗi ngày tôi bán được 100 cốc cháo, mỗi cốc giá từ 10 đến 20 ngàn đồng. Trừ toàn bộ chi phí, trung bình mỗi tháng tôi nhận về 25 – 30 triệu đồng.”

Ngày nay cháo dinh dưỡng được biết đến là món ăn cần thiết cho các bé khi tới tuổi hay những người đang có vấn đề về sức khỏe. Với sự bận rộn của cuộc sống, nhiều chị em nội trợ không đủ thời gian để có thể chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Vì thế mà ngày càng nhiều người tìm đến với sự tiện lợi của những cửa hàng cháo dinh dưỡng. Vậy nếu có ý định kinh doanh cháo dinh dưỡng bạn cần phải chuẩn bị những gì? Hãy tham khảo những kinh nghiệm bổ ích được chia sẻ qua bài viết sau đây nhé.

Tự gây dựng thương hiệu riêng hay nhượng quyền thương mại?

Vấn đề được đặt ra đầu tiên chính là việc bạn sẽ mở quán cháo của chính bạn hay quán cháo đã có thương hiệu, được nhiều người lựa chọn trên thị trường. Hai cách thức tiếp cận thị trường này đều có những ưu và nhược điểm riêng, cụ thể là:

– Quán cháo mới thường chưa được mọi người biết tới, cạnh tranh sẽ khó khăn hơn và thu hồi vốn lâu hơn. Những ngược lại, bạn sẽ được chủ động hơn trong kinh doanh từ những việc: công thức, chi phí, cửa hàng,… Lợi nhuận thu về sẽ nhiều hơn là phương án còn lại.

– Nhượng quyền: Mặc dù bạn phải bỏ ra chi phí để mua quyền kinh doanh tuy nhiên những cửa hàng này thường đã có “tên tuổi”, uy tín trên thị trường nên lợi nhuận kinh doanh có thể đạt được trong thời gian ngắn. Thêm vào đó bạn cũng nhận được sự hỗ trợ về công thức, kinh nghiệm,… từ thương hiệu đó. Tuy nhiên nếu bạn chọn phương án này bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng và có được lượng khách hàng ổn định để có thể đảm bảo được hiệu quả kinh doanh của mình.

Chưa thể chỉ ra được đâu là phương án tối ưu nhất để bạn khởi nghiệp kinh doanh vì nó còn tùy thuộc vào từng điều kiện kinh doanh cụ thể. Bên cạnh đó, việc lựa chọn bắt đầu kinh doanh như thế nào còn phụ thuộc rất lớn vào nguồn vốn của bạn.

Nguồn vốn kinh doanh

Như đã trình bày ở trên, nguồn vốn đầu tư cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của bạn. Vậy để mở một quán cháo dinh dưỡng vốn bao nhiêu là đủ?

Trên thực tế, để có thể kinh doanh một cửa hàng cháo chi phí đầu tư không quá lớn, chỉ tầm 50 triệu (có khi ít hơn) là bạn đã có thể có trong tay một cửa hàng cháo có quy mô trung bình.

Chi phí đầu tư này sẽ tăng lên khi bạn kinh doanh theo mô hình nhượng quyền, chuỗi cửa hàng đã có thương hiệu. Điều này rất dễ hiểu do bạn phải bỏ ra chi phí để mua tên tuổi của họ. Tuy chi phí đầu tư cao nhưng khả năng hòa vốn và đạt được lợi nhuận sẽ có thể nhanh hơn nhiều.

Ngoài ra, quy mô kinh doanh của bạn cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn tới nguồn vốn đầu tư. Do đó bạn cần phải cân nhắc vấn đề này.

Địa điểm kinh doanh

Vì đây là mặt hàng cháo dinh dưỡng, khách hàng chủ yếu là trẻ em và người bệnh, do đó mà khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh bạn có thể tham khảo một số nơi như:

– Gần các trường mầm non, nhà trẻ.

– Gần các bệnh viện, cơ sở y tế và khám chữa bệnh.

– Nơi khu dân cư đông đúc hay các khu công nghiệp.

– Trung tâm vui chơi, khu thương mại.

Đây có thể nói là những nơi lý tưởng để bạn bắt đầu công việc kinh doanh cháo của mình. Để có thể kinh doanh thuận lợi bạn nên lựa chọn địa điểm là mặt tiền đường lớn, nơi có lưu lượng người qua lại đông đúc. Nhưng chính điều này cũng kéo theo ở những nơi đó sẽ tồn tại không ít những đối thủ kinh doanh của bạn. Do đó bạn cần tìm hiểu và khảo sát địa điểm xung quanh đó xem đã có bao nhiêu cửa hàng cháo dinh dưỡng, mật độ, quy mô và phương thức kinh doanh của họ để có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Một điểm cần lưu ý nữa chính là việc cháo dinh dưỡng thường được mua bỏ hộp đem về, rất ít người ăn tại chỗ. Vì vậy mà mặt bằng kinh doanh của bạn không cần quá rộng rãi, diện tích thông thường của một cửa hàng cháo dinh dưỡng có thể chỉ cần từ 10 – 15 m2.

Nguồn nguyên liệu sử dụng

Khách hàng tìm đến với những cửa hàng cháo dinh dưỡng một phần vì không có thời gian, một phần lại tin tưởng và nguồn nguyên liệu và sự phong phú trong thực đơn cháo của bạn. Chính vì thế để kinh doanh lâu dài, bạn cần phải đảm bảo được lòng tin về chất lượng cho khách hàng. Ngày nay người ta có thể chấp nhận bỏ ra một mức giá cao hơn để mua cháo dinh dưỡng nhưng chất lượng phải được đảm bảo, đúng với số tiền mà họ đã bỏ ra. Hãy ghi nhớ điều này!

Bạn cần tìm được nguồn cung cấp rau củ sạch, đảm bảo không sử dụng hóa chất và các chất kích thích. Nếu có thể hãy tìm mua tận vườn, những nơi cung cấp thực phẩm sạch để có thể mua về loại rau củ chất lượng. Hay lựa chọn những nhà cung cấp thịt, cá,… đảm bảo uy tín nhất. Trong trường hợp điều kiện không cho phép bạn nên tìm đến với những khu chợ đầu mối, vựa thực phẩm vào lúc sáng sớm để có thể mua được loại thực phẩm tươi ngon nhất.

Chất lượng cháo ảnh bạn kinh doanh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng, do đó lựa chọn nguyên liệu là hết sức quan trọng. Đừng vì lợi nhuận mà bỏ qua điều này nếu muốn kinh doanh có hiệu quả và lâu dài.

Cách thức nấu cháo

Để tạo được ấn tượng và giữ được chân khách hàng bạn cần phải có điểm riêng trong công thức nấu của mình. Tuy nhiên cần nhớ rằng, một nồi cháo dinh dưỡng ngon cần phụ thuộc vào 3 yếu tố: gạo, nước dùng và thời gian nấu.

Nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh cũng tương tự như cách nấu cháo dinh dưỡng cho gia đình nhưng với số lượng lớn hơn. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết cân đối giữa các thành phần, cách thức kết hợp các loại thực phẩm với nhau để cho ra loại cháo có mùi vị thơm ngon nhưng vẫn phải đầy đủ chất dinh dưỡng. Đừng ngần ngại tìm hiểu thông tin, công thức xung quanh và luyện tập thử. Có như vậy bạn mới tìm ra được cách thức nấu cháo đặc biệt nhất.

Trang thiết bị kinh doanh

Vấn đề tiếp theo và cũng không kém phần quan trọng đó chính là những trang thiết bị, vật dụng phục vụ cho việc kinh doanh. Kinh doanh cháo dinh dưỡng cần đặt chất lượng và vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Do đó, bạn cần phải lưu ý những dụng cụ như: hộp giấy, tô, muỗng, tủ kính,… phải đảm bảo chất lượng.

Bỏ qua những dụng cụ cần thiết thông thường khi mở quán ăn nói chung hay quán cháo dinh dưỡng nói riêng, thì một dụng cụ đặc biệt quan trọng và không thể thiếu đó chính là nồi nấu cháo công nghiệp dùng điện. Nói về sự tiện lợi và hiệu quả trong việc nấu cháo bằng thiết bị này thì bạn có thể xem tại đây.

Những lưu ý khi kinh doanh cháo dinh dưỡng

Chất lượng cháo cùng vấn đề vệ sinh thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu. Vì đây là mặt hàng chủ yếu phục vụ cho các em nhỏ, bệnh nhân,… do đó mà nguyên liệu phải tươi ngon, đảm bảo, cũng như quá trình sơ chế, chế biến phải hợp vệ sinh.

Thường người mua sẽ mua cháo và mang đi nên các sản phẩm như túi bóng, hộp nhựa, muỗng,… nên sử dụng loại đạt tiêu chuẩn cao, không tái sử dụng vì có thể ảnh hưởng tới chất lượng cháo.

Muốn kinh doanh hiệu quả thì giá cả phải hợp lý. Hợp lý ở đây có nghĩa là giá có thể mắc hơn những cửa hàng xung quanh tuy nhiên chất lượng cũng như mùi vị phải đi đôi với giá thành. Có như thế bạn mới thu hút và giữ chân được khách hàng.

Loại gạo sử dụng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cháo. Do đó muốn cháo dẻo, thơm, sánh bạn cần lựa chọn loại gạo ngon (càng ngon càng tốt), không nên dùng gạo dẻo. Có thể trộn thêm gạo nếp khi nấu để đạt được độ quánh dẻo vừa ý.

Chủ yếu khách mua mang đi nên diện tích kinh doanh và nhân viên không cần quá nhiều, nhiều nơi chỉ cần 2 nhân viên đứng quầy, bếp vẫn có thể hoạt động trơn tru. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc quy mô kinh doanh của mình để có thể xác định diện tích và số nhân viên phù hợp, tránh lãng phí.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng mà chúng tôi đã khảo sát và tổng hợp được. Nếu còn cảm thấy chưa thật sự tự tin bạn có thể tìm đến những khóa học nấu cháo dinh dưỡng kinh doanh để có thêm thông tin và kinh nghiệm hữu ích. Chúc bạn sẽ có được khởi đầu thuận lợi và kinh doanh hiệu quả với dự định làm giàu bằng cháo dinh dưỡng của mình!

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

CLICK ĐỂ ĐÁNH GIÁ

Average rating 4.7 / 5. Vote count: 3

CHƯA CÓ LƯỢT ĐÁNH GIÁ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.